Giết người cướp taxi tại Quảng Ngãi, ba người Trung Quốc thì bị bắt ở Quảng Bình

July 29, 2024

Ngày 29-7, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình thông báo đã bàn giao ba người Trung Quốc liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn và giết người cướp taxi cho Công an tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra. Ba người này là Huang Jie Cheng (18 tuổi), Luo Shi Jun (16 tuổi), và Gan Ying (17 tuổi), đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Vụ việc bắt đầu khi Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành kiểm tra một xe taxi Mai Linh mang biển số tỉnh Quảng Ninh vào khoảng 8h sáng ngày 28-7. Tuy nhiên, tài xế taxi không tuân thủ yêu cầu dừng xe mà bất ngờ tăng tốc bỏ chạy. Chiếc taxi sau đó va chạm với một xe máy tại địa bàn phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn. Mặc dù xe đã va chạm, tài xế vẫn tiếp tục lái xe chạy trốn, gây thêm tai nạn với một xe máy và một ô tô khác trên đường. Chiếc taxi chỉ dừng lại khi bị hư hỏng nặng.

Tại cơ quan công an, ba người trên xe đã bị bắt giữ để điều tra. Qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhận thấy những hành vi và biểu hiện nghi ngờ từ nhóm này. Đến tối ngày 28-7, nhóm người Trung Quốc đã thú nhận hành vi giết tài xế và cướp xe taxi tại Quảng Ngãi vào đêm 27-7. Theo lời khai, họ đã thuê một xe taxi tại Quảng Ninh và di chuyển dọc theo quốc lộ 1 hướng về phía Nam. Khi đến

Quảng Ngãi, nhóm đã giết tài xế Nguyễn Văn Hải (47 tuổi, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và cướp chiếc taxi để tiếp tục chạy trốn.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận, làm nổi bật vấn đề an ninh và an toàn giao thông. Công an tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ mọi khía cạnh của vụ án, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý theo pháp luật. Đây là một trường hợp điển hình của tội phạm bạo lực liên quan đến cướp tài sản và cần được xử lý nghiêm minh để bảo đảm an toàn cho người dân và trật tự xã hội.

Bài Liên Quan

Leave a Comment